Trang Chủ, Dấu Chân lãng tử,

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

TRÁI TIM CHÀNG LÃNG TỬ

TRÁI TIM CHÀNG LÃNG TỬ

 

Nhân đọc bài “Tình Yêu Theo Quan Điểm ..” của tác giả Lê Minh, xin ghi một vài cảm nhận về Tình Yêu. 
Khi một đứa trẻ lớn lên, bắt đầu có những cảm xúc của người dậy thì, biết rung động trước con người và thế giới, biết cảm nhận cái đẹp và cái không đẹp của người khác phái, biết so sánh, biết mộng mơ vu vơ, ... nói chung tầng cảm xúc đã hình thành với những ảnh tượng mở ra mơ ảo và thật đẹp.
Cái đó được hình thành chắp vá thông qua sách báo, chuyện kể, film ảnh và trí tưởng tượng một đứa trẻ dậy thì, dần dà vẽ nên một biểu tượng của người khác phái trong tim mình (chỉ là tỷ lượng: ảnh ảo, ví dụ, không có thật), và bắt đầu quá trình đi tìm trong thực tế. Có người bắt gặp sự trùng khớp với ảnh tượng trong tim mình và sinh ra tiếng sét ái tình. Có người tưởng là mình bắt gặp sự trùng khớp, sau đó thất vọng hoàn toàn, có người thì không gặp một nửa của mình, tuyệt vọng. Do vậy Tình yêu được ví như tìm trăng bắt bóng. Hạnh phúc và ái tình trở thành chiếc bóng mù thẳm.
Từ một hư ảo trong tim để đi tìm trong thực tế là chuyện khó làm và dễ đỗ vỡ. Tôi từng bị như vậy và lạc vào thế giới mê lầm của những ảo tưởng. Trước hết, ta phải xem xét lại và loại trừ những ý niệm, ảnh tượng chắp vá, hoặc quá lý tưởng trong tim mình ra, để con tim trống rỗng và trong sáng. Một trái tim chật chội và bừa bộn tùm lum thứ không đủ sức chứa thêm nữa dù là những hình tượng mang đến hạnh phúc cho bạn. Bỏ đi những thành kiến và chắp nhặt nhỏ bé, thiếu thiện chí! Bạn có trái tim trong sáng và rộng rãi bạn mới tiếp nhận được cái hay cái đẹp. Những niềm đau nỗi khổ trong tim sẽ bôi đen mọi thứ và biến đời sống bạn thành địa ngục trần gian.
Bạn phải tiếp nhận mọi thứ từ thực tế, sau đó xây dựng cho mình một hình tượng từ thực tế đó, đừng đi vào thế giới ảo chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được niềm vui sống và hạnh phúc thật giản dị.

Trong tình yêu cái khó nhất là tính chất hiểu biết và bao dung để mở rộng lòng ra mà chấp nhận nhau (người mình thương yêu): tâm hồn lẫn thân xác, niềm vui lẫn nỗi khổ, cái đẹp lẫn cái chưa đẹp, cái hay lẫn cái chưa hay, ... Được như vậy trái tim mới chứa đựng được Tình Yêu thật sự mà thăng hoa cùng năm tháng. Bạn có Tình Yêu lớn thì hoa quả Hạnh Phúc sẽ kết trái làm mùa bội thu cho bạn. Hạnh Phúc hay không là tùy nơi bạn có mở rộng tấm lòng mình ra hay không? Tặng các bạn trẻ “Trái Tim Của Chàng Lãng Tử” đây nhé!

TRÁI TIM CHÀNG LÃNG TỬ

Thương Em ước nguyện thơ ngây
Thương năm tháng, thương vơi đầy nhớ mong
Thương niềm vui cả nổi buồn
Lúc hiền ngoan khi dỗi hờn đều thương
Mảnh đất nơi chốn quê hương
Cả mẹ cha, nơi ngọn nguồn sinh Em
Thương vầng trán, ngón chân mềm
Từ da thịt đến dịu hiền bên trong
Vẻ dịu dàng lúc bất đồng
Khổ vui, xấu đẹp mặc lòng yêu thương
Thương thực tại cả hoang đường
Thương không xao động, vẫn thường như nhiên
Cho Em nhận rõ ra mình
Trái tim rộng mở cho tình bao dung
Cỏ cây trời đất mênh mông
Thênh thang Em sống một lòng thủy chung.

HT LÃNG TỬ





  






1 nhận xét:

Nguyễn thị thanh thủy nói...

TRÁI TIM ANH.
Trái tim anh không thức đập riêng mình
Cho em cho anh cho thơ cho nhạc...
Cho hoa cúc,sen,hồng...tỏa hương thơm ngát
Cho nét bút tài hoa thư pháp vươn xa...
Bao diệu huyền trong trái tim ta
Vì tinh tú sáng trên trời đất Việt
Anh đi trong yêu thương tha thiết
Đường chân trời nơi ấy đón anh!