Trang Chủ, Dấu Chân lãng tử,

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

TIẾNG RU CHÀNG LÃNG TỬ


Tôi đi qua đời sống như bao người, lớn lên bằng tiếng ru của cha, của mẹ, ... của đất trời, sự sống.
Những lời ru thật ngọt ngào xiết bao!
Lời ru của Tình yêu thì trái lại, là khúc du dương dẫn dắt ta vào vườn đơm trái ngọt nhưng ẩn chứa đầy mật đắng!
Đó là phần đời E đã phóng khoáng ban tặng tôi. Xin cảm ơn E chân thành!...
Một ngày, tôi về âm thầm khóc, khóc mãi vì phải nuốt mật đắng!
Tiếp tục, sầu tương tôi ngồi nghe những tiếng ru khác của đời sống quanh mình. Tôi tập cười rồi bước đi...
Tới một ngày bổng tôi nghe ra: LỜI RU CỦA CHÍNH TÔI từ mật đắng của E!
Từ đó, tôi dệt thêu bất tận trong tiếng ru tự tình, ôm ấp niềm thương thân phận mình. Bắt nhịp cùng bước chân viễn du mênh mang giữa trời đất, sông núi.
Để lại những lời ru của trái tim vô ưu và dấu chân vô biệt. Tôi hòa cùng đời sống, du ca biền biệt, vô cùng, hằng bao kiếp!


RU ĐỜI


Sóng đưa gờn gợn mặt hồ
Ru trăng trường mộng lặng tờ tĩnh an
Sóng đâu trăng nước trong ngần!

Lá Thu xào xạc ru cây

Khúc tình man mác ngủ say đại ngàn
Đất dày muôn lá vùi thân!

Nắng mưa ru những hạt mầm

Đất trời sự sống lặng thầm sinh sôi
Nắng chợt tắt, mưa tạnh rồi!

Mây trời ru biển ngát xanh

Mênh mông âm hưởng cất thành trùng dương
Tan theo vần vũ mười phương!

Sương lam ru đón bình minh

Xua rồi đêm tối hiện hình trần gian
Nắng vàng nhuộm thắm sương tan!

Tiếng ru của mẹ vẳng ngân

Dưỡng nuôi thế hệ nghĩa nhân điệp trùng
Mẹ là hình bóng quê hương!

Bài thơ dìu dịu ru em

Khúc tình viễn mộng êm đềm ngủ yên
Anh đi hoang vắng một miền!

Trần gian hoang lạnh ru anh

Ca lời gió cát điêu tàn cô thân
Mà sao nghe vẫn ân cần!

Rồi anh bật tiếng ru đời!

Khóc tình vô tận nên lời yêu thương
Trần gian hiện một Thiên đường
Cho em!


HOÀNG THIÊN LT

2 nhận xét:

Nguyễn thị thanh thủy nói...

CHIỀU HOANG VU.
Một nỗi nhớ vẩn vơ
Rụng trong chiều thu nắng
Một tiếng yêu thầm lặng
Cất lên từ lời ru.
Vạt nắng vàng mùa thu
Xao xuyến trời xanh thắm
Lang thang trong ngõ vắng
Cô đơn hồn lãng du.
Chiều vàng sắc mùa thu
Một tiếng chim thánh thót
Ru trái tim lỡ nhịp
Thả lên trời hoang vu.

Nguyễn thị thanh thủy nói...

SAO SÁNG TRƯỜNG SƠN.
Lấp lánh sao trời những khát khao
Bao thương nhớ gửi vào đêm mất ngủ
Vầng trăng lung linh giữa trời ngưng tụ
Cháy sáng tự tim em ấm áp một tình yêu.
Nhân nhớ thương mỗi sớm mỗi chiều
Gửi gió đến bên anh với bao mong ước
Con đường tình yêu chân trời phía trước
Anh dắt em đi trong rực sáng trời đêm.
Gió rì rào khúc hát ru anh
Quên những lo toan chất chồng đời thực
Tuổi hai mươi hiến dâng cho đất nước
Anh !lấp lánh sáng sao hàng bia mộ Trường Sơn .