Trang Chủ, Dấu Chân lãng tử,

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

TÌNH YÊU

Tôi không có ý viết về lĩnh vực này, càng không có ý nêu lên một hình tượng đặc thù về Em.
Thường thì tôi không tin Em, vì Em như một biển rộng, Em như một sa mạc cháy bỏng, khi tôi lạc vào không tìm thấy đường ra. 
Như đứa trẻ sợ lạc vào cánh đồng, hoang vu giữa đất trời thăm thẳm.
Em trở thành nỗi ám ảnh, tôi chỉ xin đứng xa xa để nhìn ngắm, tìm một khoảng cách an toàn cho trái tim tổn thương của mình.
Vì đứng xa nên hình ảnh Em mờ tỏ, bạn hãy xem như một ảo ảnh lúc ẩn lúc hiện mà tôi vẽ ra đây. Vì vậy, Em đã dệt thêu trong tôi khúc hát phù du: mắt tôi mù lòa, nghe du dương khúc hát phù du vô tận của Tình Yêu! 
 

TÌNH YÊU

Tình yêu có thật
Như mỗi sớm mai
Mặt trời lên
Làm nên ánh sáng
Chan hòa sự sống
Mà đời ta đáng để sống
Sắc hoa đẹp
Hương hoa thơm
Em hiện hữu bên đời

Rồi đến một ngày
Tình yêu không có thật
Ta ảo não với ngày sống
Vì thiếu vắng bóng em
Như một Thiên thần
Sáng trong kỳ diệu
Nay Em đã trở thành ác quỹ
Bội bạc
Mông lung

Đã đến lúc
Những nhận chân
Về em
Và đời sống
Trở thành điều vô nghĩa
Ta thả đời ta
Trên dòng sông
Cuồn cuộn sóng nổi trôi
Ta tìm hư danh
Ta tìm tiền tài
Ta tìm hoài
Những thứ kiệt cùng vô vọng
Chẳng để làm gì

Tình yêu có thật
Như Em không?
Với những đổi thay
Cuồng si không giữ mình được
Lúc đó
Tình yêu mang một gương mặt khác
Kệ nó cuồng phong
Kệ nó lặng gió

Ta lần hồi về bên đống cũ nát
Thương đời hoang lạnh ngày qua
Rồi thản nhiên cất tiếng hát
Phù du
Tình yêu trong ta!

HTLT

3 nhận xét:

Nguyễn thị thanh thủy nói...

NHỚ.
Có những khi trời chỉ bé bằng vung
Là khi em cồn cào nỗi nhớ
Muốn gào lên cho trời tan vỡ
Để trái đất này em chỉ có mình anh.
(Tình yêu là có thật đấy chứ không phải phù du đâu.Khi nào ta thấy nhớ thấy thương mà bất lực là khi ấy tình yêu hiện về thật nhất đấy.Sau những phút giây gào thét...xin hãy giữ lòng mình bình yên đừng chiếm hữu thì thật sự ta sẽ có một tình yêu bền vững).

Nguyễn thị thanh thủy nói...

HOÀI NIỆM HẠ VỀ.
Vẫn là nắng vàng oi nồng mùa hạ

Gọi phượng về thắp lửa trái tim

Vẫn là bản tình ca ve ngân

Lời chia tay nào nói lời yêu đến thế

Bao năm qua đi tình yêu vẫn trẻ

Vẫn ngọt ngào khao khát một mùa yêu

Nhớ ai quắt quay trong cái nắng chiều

Mong đỏ mắt một dòng sông hạnh phúc.

Biển vẫn xanh trời yêu thương vẫn rộng

Cánh buồm đỏ nào vẫn rong ruổi phía xa

Dõi mắt nhìn trong dài rộng bao la

Mang hoa hồng đỏ tươi cả vào trong giấc ngủ

Hoa hồng tình yêu thầm thì nói nhỏ

Hạnh phúc của người là cả cuộc đời yêu!

(18/4/2012)

Nguyễn thị thanh thủy nói...

LANG THANG
Ta đi lang thang.lang thang...
Mải mê trong chiều hoang vắng
Gói nhớ thương trong im lặng
Biết lòng mình đang rạo rực yêu !